Nghiệm thu đề tài nghiên cứu chiến lược truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định

Kích cỡ chữ:A+ |A |A-

28/12/2022 31


Ngày 25.12, Hội đồng khoa học chuyên ngành của tỉnh tổ chức nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu chiến lược truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Trường Đại học Quy Nhơn là cơ quan chủ trì triển khai thực hiện. PGS. TS Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn; ThS Lê Thị Vinh Hương đồng chủ nhiệm đề tài.

1.jpg

Các thành viên Hội đồng khoa học chuyên ngành của tỉnh đánh giá đề tài có nhiều điểm mới, hàm lượng khoa học cao. Ảnh: HH

Mục tiêu của đề tài nhằm xây dựng tiêu chí và đề xuất bộ nhận diện thương hiệu của du lịch Bình Định; xây dựng chiến lược tổng thể truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Thông qua thực hiện đề tài, nhóm nghiên cứu đã xây dựng tiêu chí và bộ nhận diện thương du lịch Bình Định ở nhiều nội dung như hình ảnh, biểu tượng và slogan. Theo đó, tên thương hiệu là “Quy Nhơn”, Slogan: “Văn hoá giao hoà thiên nhiên”; Logo được lấy từ cảm hứng hình ảnh những con sóng uốn lượn, khát vọng sáng tạo của con người và đặc trưng văn hoá hòa quyện và tựu trung trên nền tảng địa danh Quy Nhơn.

2.jpg

TS Lê Công Nhường công bố đề tài xếp loại xuất sắc. Ảnh: HH

Tại buổi nghiệm thu, các thành viên trong Hội đồng khoa học chuyên ngành của tỉnh đã đánh giá cao kết quả mà đề tài đã nghiên cứu. Trong đó đề tài đã nêu ra các giải pháp và truyền thông để quảng bá, nâng cao hình ảnh của địa phương trong bản đồ du lịch. Cũng như các địa phương khác trong cả nước, Bình Định đang phấn đấu đưa ngành du lịch thành ngành kinh tế có vị trí mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế chung với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, sản phẩm chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang bản sắc văn hoá riêng. Đề tài đã tiến hành nghiên cứu một cách khoa học và có hệ thống tính cách thương hiệu du lịch của điểm đến Bình Định, từ đó xây dựng bộ tiêu chí và bộ nhận diện thương hiệu của điểm đến cũng như xây dựng chiến lược tổng thể cùng các giải pháp truyền thông phát triển thương hiệu du lịch cho điểm đến ở tương lai trung và dài hạn. Kết quả, Hội đồng nghiệm thu đề tài loại xuất sắc.

HỒNG HÀ