Quay lại

Thêm một ứng dụng mua sắm tham gia thị trường thương mại điện tử

Kích cỡ chữ:A+ |A |A-

30/12/2022 : 14:12

Ngày 22/12, tại TPHCM, ứng dụng mua sắm trực tuyến Shopdi chính thức tham gia thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Mô hình kinh doanh mà Shopdi hướng đến bao gồm mua sắm trực tuyến và mua sắm kết hợp giải trí, thông qua việc ứng dụng các công nghệ mới như: AR (thực tế ảo), blockchain (công nghệ chuỗi khối), Big Data (dữ liệu lớn),…
 
Trong đó, nhờ công nghệ blockchain, thông tin giao dịch, thông tin sản phẩm, dữ liệu giao dịch, xếp hạng, nhận xét và phản hồi từ cộng đồng cũng như xuất xứ và thông tin về sản phẩm đầy đủ, rõ ràng.
 
Còn với ứng dụng AR, người dùng có thể săn xu để tham gia các giải pháp mua hàng mới của Shopdi, gồm hai cơ chế giá bí mật và giá giảm không giới hạn. Cụ thể ở cơ chế giá bí mật, mỗi ô giá là một bí mật mà người dùng sử dụng xu để mở. Giá khởi điểm của sản phẩm luôn ở mức tốt nhất so với thị trường. Giá tiếp tục giảm sau mỗi lượt mở, giá này được giữ cố định trong 25 giây với mỗi người dùng nhìn thấy. Mọi người mua đều có cơ hội công bằng trong 25 giây để mua sản phẩm mình yêu thích với mức giá tốt nhất. Đối với cơ chế giá giảm không giới hạn, mỗi sản phẩm có phiên giá giảm không giới hạn, người dùng cũng sử dụng xu để tham gia. Giá khởi điểm của sản phẩm luôn ở mức tốt nhất so với thị trường. Mức giá này sẽ tiếp tục giảm không giới hạn theo cơ chế một chiều khi có càng nhiều người tham gia vào phiên. Người dùng sẽ được xem giá giảm liên tục của 1 sản phẩm cho đến khi có người đặt cọc giữ sản phẩm đó.
 
Người dùng
Với ứng dụng AR, người dùng có thể săn xu để tham gia mua hàng Ảnh: KA
 
Bà Đỗ Thị Bích Diệp, CEO Shopdi cho biết, năm 2022, Shopdi tập trung phát triển các ngành hàng trong lĩnh vực công nghệ (máy tính xách tay, điện thoại thông minh,...), các năm tới sẽ mở rộng sang mỹ phẩm, thời trang, dịch vụ tiện ích, xe, hàng gia dụng… Phân khúc khách hàng người mua mà Shopdi hướng đến là giới trẻ có niềm đam mê với công nghệ; phân khúc khách hàng người bán tập trung vào các thương hiệu cao cấp, quốc tế, , nhà phân phối chính hãng...
 
Shopdi do bà Đỗ Thị Bích Diệp, ông Nguyễn Hải Linh (quán quân robocon Châu Á Thái Bình Dương năm 2004) đồng sáng lập vào tháng 3/2022.
 
Các ứng dụng đều do Shopdi tự nghiên cứu, phát triển và đã đăng ký sở hữu trí tuệ cho cơ chế hoạt động của mình.
 
 
 
 

Tin liên quan