Quay lại

Hướng dẫn đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

Kích cỡ chữ:A+ |A |A-

Ngày đăng : 03/07/2020, 09:42 AM | Lượt xem : 1003

Trong hai ngày (30/6- 1/7) tại TP. Quy Nhơn, Sở KH&CN phối hợp Viện Năng suất Việt Nam tổ chức khóa đào tạo Đánh giá nội bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan hành chính nhà nước cho 60 học viên đến từ các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Ông Lê Công Nhường, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Phát biểu khai mạc, ông Lê Công Nhường, Giám đốc Sở KH&CN mong muốn: Với mục tiêu triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước có hiệu lực và hiệu quả nhằm tạo điều kiện để người đứng đầu cơ quan kiểm soát được quá trình giải quyết công việc, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công đồng thời đáp ứng yêu cầu của tổ chức, công dân và yêu cầu cải cách thủ tục hành chính.

Trong 2 ngày đào tạo, các học viên được giảng viên Nguyễn Ngọc Thi (Giám đốc Chi nhánh Viện năng suất Việt Nam tại Đà Nẵng) trình bày các nội dung: Khái quát về yêu cầu của việc áp dụng ISO 9001 trong cơ quan hành chính nhà nước; Củng cố kiến thức về yêu cầu của ISO 9001:2015. Tại lớp học các học viên được chia nhóm thực hành các bài tập như: Kiến thức về bộ tiêu chuẩn ISO 9000 và hiểu yêu cầu ISO 9001:2015; Vận dụng yêu cầu ISO 9001:2015 để giải quyết tình hình huống đánh giá; Lập kế hoạch đánh giá nội bộ theo ISO 9001:2015…

Giảng viên Nguyễn Ngọc Thi (Viện năng suất Việt Nam ) và các học viên thảo luận

Học viên được cấp Giấy chứng nhận khi kết thúc khóa đào tạo khi tham gia đầy đủ thời gian và làm bài kiểm tra cuối khóa đạt yêu cầu, và vận dụng để thực hiện đánh giá nội bộ tại đơn vị mình, góp phần xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng trong cơ quan hành chính nhà nước giảm thiểu phiền hà, nhũng nhiễu và minh bạch hóa các quy trình giải quyết thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy cải cách hành chính với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của tổ chức, công dân.

Tin ảnh Lê Tuấn 

Các tin bài khác