• Cây biến đổi gen có thể làm sạch không khí ô nhiễm

Xuất bản :2018-12-25 16:39:00.0

Một gen của thỏ đã được đưa vào các cây trồng trong nhà thông thường, giúp cho chúng có sức mạnh để lọc ô nhiễm độc hại từ không khí.

• Nghiên cứu cách bơi của cá có thể áp dụng lên robot

Xuất bản :2018-12-25 16:39:00.0

Các nhà nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins cho biết, sự di chuyển liên tục của cá có vẻ ngẫu nhiên, nhưng thực sự những hành động này được triển khai chính xác để cung cấp cho cá những phản hồi cảm giác tốt nhất kịp thời, những thứ mà cá cần để điều hướng.

• Phát hiện bụi sa mạc lớn bất thường bay xa hàng nghìn km

Xuất bản :2018-12-21 16:39:00.0

Các hạt bụi lớn gấp 50 lần bình thường được vận chuyển đi xa 3.500 km từ sa mạc Sahara tới vùng biển Caribe thông qua gió toàn cầu.

• Argentina triển lãm mô hình bộ xương khủng long 65 triệu năm tuổi

Xuất bản :2018-12-21 16:37:00.0

Từ ngày 19/12, người dân Argentina có cơ hội chiêm ngưỡng mô hình một bộ xương khủng long thuộc loài bò sát biển cổ dài hóa thạch có niên đại 65 triệu năm trước đây, được các nhà cổ sinh vật học tìm thấy năm 2009 tại hồ Argentino ở khu vực Patagonian, phía Nam nước này.

• Phát hiện “hóa thạch” của vụ nổ Big Bang ẩn nấp trong không gian

Xuất bản :2018-12-18 16:33:00.0

Trong vũ trụ sâu thẳm, xa xôi, các nhà khoa học cho rằng, các di tích hóa thạch từ thuở sơ khai vẫn đang ẩn trong đám mây khí.

• Lông đuôi chim tiền sử mắc kẹt 100 triệu năm trong hổ phách

Xuất bản :2018-12-18 16:32:00.0

Các nhà khoa học phân tích mẫu lông vũ cổ xưa và cho rằng chúng có thể đóng vai trò mồi nhử, giúp chim thoát khỏi động vật săn mồi.

• Nghiên cứu mới về việc sử dụng kem chống nắng hạt nano oxit kẽm

Xuất bản :2018-12-14 16:31:00.0

Kẽm oxit (ZnO) từ lâu được công nhận là một chất chống nắng hiệu quả. Tuy nhiên, đã có thông tin về những loại kem chống nắng có chứa hạt nano ZnO bị cấm vì độc tính tiềm tàng và cần thận trọng khi không có dữ liệu an toàn ở người. Một nghiên cứu mới đã cung cấp bằng chứng trực tiếp đầu tiên cho thấy các hạt nano ZnO còn nguyên vẹn không xâm nhập vào hàng rào bảo vệ da cũng như không gây độc cho tế bào sau khi áp dụng nhiều lần cho tình nguyện khi sử dụng. Điều này khẳng định rằng những lợi ích đã biết của việc sử dụng hạt nano ZnO trong kem chống nắng rõ ràng vượt xa những rủi ro nhận thấy, nghiên cứu được báo cáo trên Tạp chí Investigative Dermatology.

• Công nghệ mới chế tạo hạt nano phát sáng

Xuất bản :2018-12-13 16:30:00.0

Một nhóm các nhà khoa học từ Phòng thí nghiệm nghiên cứu của Đức Helmholtz-Zentrum Dresden-Rossendorf (HZDR) phối hợp với các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Monash Australia, đã tìm ra phương pháp tăng cường tính ổn định và khả năng tương thích sinh học của các hạt nano chuyển tải ánh sáng đặc biệt. Nhóm nghiên cứu đã phát triển hạt nano tăng cường không chỉ có khả năng chuyển đổi ánh sáng hồng ngoại thành ánh sáng cực tím nhìn thấy mà còn có thể hòa tan trong nước, duy trì trạng thái ổn định trong dịch cơ thể phức tạp như huyết thanh, và có thể được sử dụng để lưu trữ thuốc. Đây là một công cụ có khả năng hỗ trợ bệnh nhân hiệu quả hơn đáng kể trong cuộc chiến chống ung thư. Bài báo về nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Angewandte Chemie.

• Có tới 15-23 tỉ tấn vi sinh vật dưới mặt đất

Xuất bản :2018-12-12 16:39:00.0

Nhóm các nhà khoa học toàn cầu phát hiện hệ sinh quyển bên dưới bề mặt Trái đất lớn gấp đôi các đại dương trên thế giới.

• Hóa thạch khủng long tìm thấy trong đá quý ở Australia

Xuất bản :2018-12-12 16:38:00.0

Hàm răng của loài khủng long chân chim hoàn toàn mới được tìm thấy trong một tảng đá opal tại khu mỏ phía đông nam Australia.