• Lỗ hổng khổng lồ trong khí quyển sao Hỏa hút toàn bộ nước vào không gian

Xuất bản :2019-05-23 16:09:00.0

Trước khi quá trình chậm chạp này làm khô cạn hành tinh, sao Hỏa có thể đã được bao phủ bởi một đại dương rộng lớn.

• Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia thứ tư hạ cánh xuống Mặt trăng

Xuất bản :2019-05-21 16:41:00.0

Trong khoảng thời gian từ ngày 9 - 16/7, Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO) sẽ phóng tàu thăm dò Chandrayaan-2 vào không gian với mục tiêu hạ cánh xuống bề mặt gần cực nam của Mặt trăng hai tháng sau đó.

• Phát hiện ra nguồn dung nham núi lửa sâu chưa từng thấy

Xuất bản :2019-05-21 16:40:00.0

Các nhà nghiên cứu đã xác định được một nguồn dung nham núi lửa chưa từng được biết đến trước đây ở độ sâu cực độ của Trái đất, trong vùng chuyển tiếp giữa lớp phủ trên và dưới.

• Phát hiện hóa thạch loài khủng long bay giống chim nhất

Xuất bản :2019-05-17 16:23:00.0

Loài khủng long bay từng sinh sống ở kỷ Jura có nhiều đặc điểm giống với các loài chim hiện đại ngày nay.

• Các nhà sinh vật học khám phá ra loài ấu trùng biển bí ẩn

Xuất bản :2019-05-16 16:28:00.0

Một loạt các sinh vật cực nhỏ có thể hoàn toàn mới đối với khoa học đang khiến các nhà khoa học vô cùng hứng thú.

• Phát triển robot giống như “người ngoài hành tinh” khám phá Mặt Trăng

Xuất bản :2019-05-10 16:15:00.0

Hai thực tập sinh tại NASA cùng với nhóm nghiên cứu lớn hơn đang phát triển một loại robot đặc biệt có tên gọi “robot mềm” có thể được sử dụng để khám phá các thế giới bên ngoài Trái đất.

• Nhân giống hiện đại khiến ngựa hoang dần biến mất

Xuất bản :2019-05-10 16:15:00.0

Những con ngựa từng cày xới mặt đất trên bộ vó từ cả nghìn năm trước chắc hẳn trông rất khác với hậu duệ thời hiện đại của chúng, theo các nhà nghiên cứu cho biết sau khi tổng hợp lịch sử di truyền đầy đủ của mọi loài sinh vật trên Trái đất trừ con người.

• Hệ thống cảm biến tự cấp nguồn được in trên nhựa

Xuất bản :2019-05-07 16:30:00.0

Kỹ thuật in thạch bản là một kỹ thuật sản xuất thiết bị công nghệ tân tiến, bổ sung cho những phương pháp sản xuất các thiết bị công nghệ truyền thống. Nhờ vào kỹ thuật tân tiến này, thiết bị điện tử silicon sẽ được in với quy trình chế tạo tương đối nhanh và chi phí thấp, cũng như khả năng mở rộng và linh hoạt trong thiết kế.

• Vũ trụ giãn nở ngày càng nhanh

Xuất bản :2019-05-07 16:29:00.0

Những quan sát mới khẳng định vũ trụ đang giãn nở ngày càng nhanh; nhanh hơn so với giai đoạn khởi đầu.

• Phát hiện các chất xúc tác tiết kiệm năng lượng hoạt động ở nhiệt độ phòng

Xuất bản :2019-04-26 17:05:00.0

Các nhà nghiên cứu tại Viện Tiêu chuẩn và Kỹ thuật quốc gia (NIST), Hoa Kỳ đã khám phá ra loại chất xúc tác mới cho phép thực hiện một số phản ứng hóa học, thường cần nhiệt độ cao, có thể diễn ra ở nhiệt độ phòng. Các chất xúc tác tiết kiệm năng lượng sử dụng ánh nắng mặt trời hoặc một nguồn sáng khác để kích thích các plasmon bề mặt cục bộ (LSP) - các dao động của những nhóm điện tử trên bề mặt của các hạt nano kim loại nhất định như vàng, bạc và nhôm. Năng lượng thu được từ các dao động LSP thúc đẩy phản ứng hóa học giữa các phân tử bám vào các hạt nano.