• Lông đuôi chim tiền sử mắc kẹt 100 triệu năm trong hổ phách

Xuất bản :2018-12-18 16:32:00.0

Các nhà khoa học phân tích mẫu lông vũ cổ xưa và cho rằng chúng có thể đóng vai trò mồi nhử, giúp chim thoát khỏi động vật săn mồi.

• Nghiên cứu mới về việc sử dụng kem chống nắng hạt nano oxit kẽm

Xuất bản :2018-12-14 16:31:00.0

Kẽm oxit (ZnO) từ lâu được công nhận là một chất chống nắng hiệu quả. Tuy nhiên, đã có thông tin về những loại kem chống nắng có chứa hạt nano ZnO bị cấm vì độc tính tiềm tàng và cần thận trọng khi không có dữ liệu an toàn ở người. Một nghiên cứu mới đã cung cấp bằng chứng trực tiếp đầu tiên cho thấy các hạt nano ZnO còn nguyên vẹn không xâm nhập vào hàng rào bảo vệ da cũng như không gây độc cho tế bào sau khi áp dụng nhiều lần cho tình nguyện khi sử dụng. Điều này khẳng định rằng những lợi ích đã biết của việc sử dụng hạt nano ZnO trong kem chống nắng rõ ràng vượt xa những rủi ro nhận thấy, nghiên cứu được báo cáo trên Tạp chí Investigative Dermatology.

• Công nghệ mới chế tạo hạt nano phát sáng

Xuất bản :2018-12-13 16:30:00.0

Một nhóm các nhà khoa học từ Phòng thí nghiệm nghiên cứu của Đức Helmholtz-Zentrum Dresden-Rossendorf (HZDR) phối hợp với các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Monash Australia, đã tìm ra phương pháp tăng cường tính ổn định và khả năng tương thích sinh học của các hạt nano chuyển tải ánh sáng đặc biệt. Nhóm nghiên cứu đã phát triển hạt nano tăng cường không chỉ có khả năng chuyển đổi ánh sáng hồng ngoại thành ánh sáng cực tím nhìn thấy mà còn có thể hòa tan trong nước, duy trì trạng thái ổn định trong dịch cơ thể phức tạp như huyết thanh, và có thể được sử dụng để lưu trữ thuốc. Đây là một công cụ có khả năng hỗ trợ bệnh nhân hiệu quả hơn đáng kể trong cuộc chiến chống ung thư. Bài báo về nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Angewandte Chemie.

• Có tới 15-23 tỉ tấn vi sinh vật dưới mặt đất

Xuất bản :2018-12-12 16:39:00.0

Nhóm các nhà khoa học toàn cầu phát hiện hệ sinh quyển bên dưới bề mặt Trái đất lớn gấp đôi các đại dương trên thế giới.

• Hóa thạch khủng long tìm thấy trong đá quý ở Australia

Xuất bản :2018-12-12 16:38:00.0

Hàm răng của loài khủng long chân chim hoàn toàn mới được tìm thấy trong một tảng đá opal tại khu mỏ phía đông nam Australia.

• Vật liệu mới có thể điều chỉnh được độ cứng bằng từ trường

Xuất bản :2018-12-11 16:40:00.0

Siêu vật liệu mới do các nhà khoa học Mỹ phát triển có thể điều chỉnh được độ cứng bằng từ trường, rất hữu ích trong chế tạo robot và sản xuất áo chống đạn.

• Vượt 18 tỷ km, tàu vũ trụ NASA bay ra ngoài hệ Mặt Trời

Xuất bản :2018-12-11 16:40:00.0

Tàu Voyager 2 bay qua ranh giới giữa Mặt Trời và khoảng không liên sao, trở thành tàu vũ trụ thứ hai trong lịch sử rời khỏi hệ.

• Tạo ra bàn phím siêu mỏng hấp thụ ánh sáng

Xuất bản :2018-12-11 16:34:00.0

Các chuyên gia của Trường Đại học Nghiên cứu Hạt nhân Quốc gia Nga MEPhI đã chế tạo một loạt bàn phim siêu mỏng đa lớp có thể tạo cơ sở cho ngành điện tử và năng lượng tương lai.

• Phát hiện sinh vật cổ đại nửa bò sát nửa thú

Xuất bản :2018-12-07 16:18:00.0

Hóa thạch 211 triệu năm tuổi được tìm thấy ở châu Âu tiết lộ loài động vật mặt thú lớn nhất sinh sống ở kỷ Tam Điệp.

• Phát hiện sinh vật cổ đại nửa bò sát nửa thú