• ‘Xây dựng NTM và giảm nghèo phải bứt phá trên mọi phương diện’

Xuất bản :2019-01-05 14:36:00.0

Trên tinh thần “bứt phá” ở mọi phương diện về kinh tế- xã hội của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các bộ, ngành và địa phương quán triệt tinh thần này khi triển khai 2 Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững năm 2019.

• Bài giảng sáng tạo đoạt giải Nhất cuộc thi Sáng kiến cộng đồng

Xuất bản :2018-12-26 16:44:00.0

Thay vì ngồi học bài với lý thuyết khô khan, kiểm tra, thi xong rồi quên hết, học sinh Trường THPT Phú Nhuận lại rất hào hứng với tiết học Công nghệ và Sinh học bởi các em được trải nghiệm thực tế qua mỗi bài giảng nhờ sự sáng tạo của thầy giáo Lê Thiên Phúc.

• 10 sự kiện khoa học nổi bật năm 2018: Việt Nam bắt nhịp với tiêu chuẩn quốc tế

Xuất bản :2018-12-26 13:30:00.0

Với tiêu chí ghi nhận và tôn vinh các thành tích KH và CN có tầm ảnh hưởng trong xã hội, Câu lạc bộ Nhà báo khoa học (Hội nhà báo Việt Nam) đã lựa chọn 10 sự kiện khoa học nổi bật năm 2018 ở 6 hạng mục: cơ chế chính sách, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, khoa học ứng dụng, hội nhập quốc tế và tôn vinh nhà khoa học.

• Vinagamma: “Tay trắng” lập cơ đồ

Xuất bản :2018-12-26 08:00:00.0

Từ nỗ lực và quyết tâm của những người trong cuộc, dự án do Bộ KH

• Nước Đức đã sẵn sàng cho làn sóng AI sắp tới

Xuất bản :2018-12-25 17:18:00.0

Juergen Schmidhuber là một trong những nhà nghiên cứu có ảnh hưởng về trí tuệ nhân tạo (AI), về máy móc có cảm giác, robot và về chiến lược công nghệ của Đức dành cho các doanh nghiệp hạng trung. Tờ ...

• 30 năm Hội Tin học TPHCM

Xuất bản :2018-12-24 13:14:00.0

Hội chuyên ngành về công nghệ thông tin đầu tiên của cả nước vừa kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.

• Ngày 17/1/2019 Vệ tinh MicroDragon của Việt Nam được phóng lên quỹ đạo

Xuất bản :2018-12-20 13:48:00.0

Thông tin từ Trung tâm Vũ trụ Việt Nam cho biết, ngày 17/1/2019 tới đây, vệ tinh MicroDragon (50 kg) của Việt Nam cùng với 6 vệ tinh khác của Nhật Bản sẽ được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Epsilon số 4 tại Trung tâm vũ trụ Uchinoura, Nhật Bản.

• Lần đầu diễn tập thực chiến ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng toàn quốc

Xuất bản :2018-12-19 14:06:00.0

Cuộc diễn tập năm nay không dựa trên các tình huống mô phỏng như cách làm của nhiều năm trước mà được tổ chức theo hình thức thực chiến với các tương tác đối kháng giữa phòng thủ và tấn công.

• Nghệ An: Nghiên cứu xây dựng quy trình xen canh, luân canh bắt buộc một số loại cây trồng với mía tại các vùng nguyên liệu

Xuất bản :2018-12-18 16:31:00.0

Vừa qua, tại văn phòng Sở KH và CN Nghệ An đã tổ chức buổi nghiệm thu đề tài cấp tỉnh: Nghiên cứu xây dựng quy trình xen canh, luân canh bắt buộc một số loại cây trồng với mía tại các vùng nguyên liệu của tỉnh Nghệ An do Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến nông làm đơn vị chủ trì, ThS Hoàng Tuyển Phương làm chủ nhiệm, ông Hoàng Nghĩa Nhạc, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Hội đồng - Chủ trì buổi nghiệm thu.

• VPI hợp tác nghiên cứu nâng cao hệ số thu hồi dầu tại Việt Nam và Nga

Xuất bản :2018-12-18 13:03:00.0

Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) và Viện Nghiên cứu VNIINEFT (LB Nga) sẽ hợp tác nghiên cứu các giải pháp nâng cao hệ số thu hồi dầu cho các dự án khai thác dầu khí tại Việt Nam và LB Nga. Đây là nội dung quan trọng trong Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác nghiên cứu khoa học, giáo dục và đào tạo trong lĩnh vực dầu khí vừa được VPI và VNIINEFT ký kết.

• Phát hiện 12 mặt trăng mới quanh sao Mộc

Xuất bản :2018-07-18 16:24:00.0

Các nhà thiên văn học vừa khám phá 12 mặt trăng mới quay quanh sao Mộc, và một trong số đó đang di chuyển theo quĩ đạo riêng rất dễ dẫn đến va chạm với những mặt trăng khác. Các mặt trăng mới được phát hiện đã đưa tổng số vệ tinh tự nhiên trên sao Mộc đạt tới con số 79.

• NASA lập kế hoạch cứu hành tinh

Xuất bản :2018-07-13 11:06:00.0

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA giới thiệu kế hoạch hành động chống thiên thạch đe dọa hành tinh chúng ta.

• Loài tê giác trắng phương Bắc có thể thoát nguy cơ tuyệt chủng

Xuất bản :2018-07-13 11:05:00.0

Nhiều tháng sau khi chú tê giác trắng phương Bắc giống đực duy nhất trên thế giới có tên Sudan qua đời, các nhà khoa học đã phát triển thành công một phôi thai chứa ADN của loài tê giác này với hy vọng có thể cứu họ tê giác trắng phương Bắc khỏi bờ vực tuyệt chủng.

• Mối đe dọa tuyệt chủng của các loài lưỡng cư

Xuất bản :2018-07-11 16:45:00.0

Nghiên cứu cho thấy, ánh sáng nhân tạo ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của cóc và ngăn cản quá trình sinh sản trên mặt đất của ếch.

• Có thể chụp được ảnh hành tinh mới ra đời

Xuất bản :2018-07-06 16:14:00.0

Việc biết được thời điểm hình thành một hành tinh mới đã từng là một thách thức lớn, nhưng giờ đây, các nhà thiên văn học tuyên bố rằng, họ đã có hình ảnh đầu tiên xác nhận về thời điểm ra đời của một hành tinh.

• Ô nhiễm ánh sáng làm giảm số lượng côn trùng

Xuất bản :2018-07-05 16:48:00.0

Biến đổi khí hậu, thuốc trừ sâu và thay đổi cách thức sử dụng đất là những yếu tố gây ra sự suy giảm của quần thể côn trùng ở Đức. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng các khu vực có sự suy giảm mạnh số lượng côn trùng có cánh cũng có mức độ ô nhiễm ánh sáng cao. Ánh sáng nhân tạo vào ban đêm được coi là có tác động tiêu cực đến côn trùng, và các nhà khoa học nên chú ý hơn đến yếu tố này khi tìm nguyên nhân của việc suy giảm côn trùng trong tương lai.

• NASA hoãn phóng kính viễn vọng không gian mạnh nhất thế giới

Xuất bản :2018-07-02 16:08:00.0

Thời điểm đưa kính viễn vọng James Webb lên vũ trụ dự kiến lùi sang đầu năm 2021.