• Phát hiện 12 mặt trăng mới quanh sao Mộc

Xuất bản :2018-07-18 16:24:00.0

Các nhà thiên văn học vừa khám phá 12 mặt trăng mới quay quanh sao Mộc, và một trong số đó đang di chuyển theo quĩ đạo riêng rất dễ dẫn đến va chạm với những mặt trăng khác. Các mặt trăng mới được phát hiện đã đưa tổng số vệ tinh tự nhiên trên sao Mộc đạt tới con số 79.

• NASA lập kế hoạch cứu hành tinh

Xuất bản :2018-07-13 11:06:00.0

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA giới thiệu kế hoạch hành động chống thiên thạch đe dọa hành tinh chúng ta.

• Loài tê giác trắng phương Bắc có thể thoát nguy cơ tuyệt chủng

Xuất bản :2018-07-13 11:05:00.0

Nhiều tháng sau khi chú tê giác trắng phương Bắc giống đực duy nhất trên thế giới có tên Sudan qua đời, các nhà khoa học đã phát triển thành công một phôi thai chứa ADN của loài tê giác này với hy vọng có thể cứu họ tê giác trắng phương Bắc khỏi bờ vực tuyệt chủng.

• Mối đe dọa tuyệt chủng của các loài lưỡng cư

Xuất bản :2018-07-11 16:45:00.0

Nghiên cứu cho thấy, ánh sáng nhân tạo ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của cóc và ngăn cản quá trình sinh sản trên mặt đất của ếch.

• Có thể chụp được ảnh hành tinh mới ra đời

Xuất bản :2018-07-06 16:14:00.0

Việc biết được thời điểm hình thành một hành tinh mới đã từng là một thách thức lớn, nhưng giờ đây, các nhà thiên văn học tuyên bố rằng, họ đã có hình ảnh đầu tiên xác nhận về thời điểm ra đời của một hành tinh.

• Ô nhiễm ánh sáng làm giảm số lượng côn trùng

Xuất bản :2018-07-05 16:48:00.0

Biến đổi khí hậu, thuốc trừ sâu và thay đổi cách thức sử dụng đất là những yếu tố gây ra sự suy giảm của quần thể côn trùng ở Đức. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng các khu vực có sự suy giảm mạnh số lượng côn trùng có cánh cũng có mức độ ô nhiễm ánh sáng cao. Ánh sáng nhân tạo vào ban đêm được coi là có tác động tiêu cực đến côn trùng, và các nhà khoa học nên chú ý hơn đến yếu tố này khi tìm nguyên nhân của việc suy giảm côn trùng trong tương lai.

• NASA hoãn phóng kính viễn vọng không gian mạnh nhất thế giới

Xuất bản :2018-07-02 16:08:00.0

Thời điểm đưa kính viễn vọng James Webb lên vũ trụ dự kiến lùi sang đầu năm 2021.