• Thành công mới trong phát triển công nghệ liên lạc lượng tử

Xuất bản :2017-08-11 15:46:00.0

Các nhà khoa học Trung Quốc đã trở thành những người đầu tiên gửi thành công một mật mã bảo mật tuyệt đối từ vệ tinh xuống Trái đất, đánh dấu lần đầu tiên công nghệ phân phối lượng tử từ không gian đến mặt đất được thực hiện.

• Hóa thạch 13 triệu năm của tổ tiên loài người

Xuất bản :2017-08-11 15:44:00.0

Các nhà khoa học tìm thấy hóa thạch cổ nhất của tổ tiên loài người sống cách đây 13 triệu năm ở châu Phi.

• Các nhà nghiên cứu xác định nơ-ron kiểm soát đồng hồ sinh học của cơ thể

Xuất bản :2017-08-11 15:44:00.0

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Đại học Virginia (UVA), Hoa Kỳ đã chứng minh rằng: bên cạnh chức năng cơ bản là tạo ra chất dẫn truyền thần kinh tăng khí sắc, các tế bào thần kinh trong não bộ còn trực tiếp kiểm soát trung tâm sinh học của não bộ hay còn gọi là đồng hồ sinh học - trung tâm điều chỉnh chu kỳ ăn uống, quá trình trao đổi chất cũng như chu kỳ hoạt động và nghỉ ngơi - mối liên kết chủ yếu ảnh hưởng đến khả năng chịu áp lực do sự xáo trộn nhịp sinh học “jet lag” của cơ thể con người.

• Tìm thấy sự sống ở nơi còn khắc nghiệt hơn trong vũ trụ

Xuất bản :2017-08-10 15:49:00.0

Các nhà khoa học đã tìm thấy sự sống ở Lòng chảo Danakil, vùng đất có khí hậu thậm chí còn khắc nghiệt hơn môi trường của nhiều hành tinh trong vũ trụ.

• Phát hiện bằng chứng cho thấy pharaoh Ai Cập là một người khổng lồ

Xuất bản :2017-08-10 15:49:00.0

Một pharaoh Ai Cập cổ đại trị vì cách đây 4.700 năm là một người khổng lồ, theo lời các nhà khoa học.

• Phát hiện loài động vật bí ẩn xuất hiện trước cả khủng long

Xuất bản :2017-08-07 16:45:00.0

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra hóa thạch của một con sâu biển thời tiền sử với 50 gai nhọn nhô ra khỏi đầu, loài sinh vật này được cho rằng xuất hiện trước cả thời khủng long.

• Phát hiện cơ chế giúp thực vật sinh tồn trong thời tiết cực đoan

Xuất bản :2017-08-07 16:45:00.0

Thực vật có thể học cách quên đi những ảnh hưởng của các hình thái thời tiết cực đoan.

• Châu Âu sẽ nắng nóng trầm trọng trong nhiều thập kỷ tới

Xuất bản :2017-08-07 16:44:00.0

Giới khoa học cảnh báo đợt nắng nóng đang hoành hành tại khu vực Nam Âu, đến nay đã cướp đi sinh mạng của hàng chục người và gây thiệt hại hàng tỷ USD cho ngành nông nghiệp, sẽ trở nên trầm trọng hơn trong nhiều thập kỷ tới.

• Giải pháp lưu trữ năng lượng tổ hợp polymer và các tấm nano

Xuất bản :2017-08-04 15:58:00.0

Theo nhóm nghiên cứu tại Penn State, vật liệu tổng hợp nhẹ, mới dùng để lưu trữ năng lượng trong các thiết bị điện tử mềm dẻo, xe điện và các ứng dụng không gian đã được chứng minh qua các thực nhiệm này bộc lộ rõ khả năng lưu trữ năng lượng khi làm việc ở nhiệt độ vận hành tốt hơn đáng kể so với các sản phẩm polymer thương mại hiện nay. Ngoài ra, có thể sản xuất vật liệu siêu mỏng, gốc polymer này bằng các công nghệ kỹ thuật hiện đang triển khai trong các ngành công nghiệp.

• Tìm ra tổ tiên của mọi loài hoa trên Trái đất

Xuất bản :2017-08-04 15:57:00.0

Các nhà khoa học đã tái tạo lại hình ảnh của bông hoa được cho là tổ tiên của hàng ngàn loài hoa đẹp đẽ và đa dạng ngày nay.