Nghiên cứu - Trao đổi
  • Sở hữu trí tuệ trở thành công cụ nâng cao sức cạnh tranh nền kinh tế

    Xuất bản :2019-10-10 00:00:00.0

    Sở hữu trí tuệ đã trở thành một trong những công cụ được sử dụng để nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp và cả nền kinh tế. Nếu không chuẩn bị tốt về sở hữu trí tuệ, chúng ta sẽ thua ngay trên sân nhà.

  • Cách mạng công nghiệp 4.0: Sở hữu trí tuệ dịch chuyển từ độc quyền sang cạnh tranh?

    Xuất bản :2019-10-09 00:00:00.0

    Để tận dụng cơ hội từ Cuộc cách mạnh công nghiệp lần thứ tư CMCN 4.0 , mỗi quốc gia cần xác định những tác động của nó đối với từng lĩnh vực, sở hữu trí tuệ SHTT cũng không ngoại lệ.

  • Phát triển điện mặt trời ở Việt Nam

    Xuất bản :2019-09-26 00:00:00.0

    Trong mấy năm nay, điện mặt trời (ĐMT) ở Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc và rất thành công, từ vài năm MW năm 2016 phát triển lên đến khoảng hơn 4.500 MW. Hàng năm ĐMT đã cung cấp gần 8 tỷ kwh cho đất nước. Và cũng nhờ có ĐMT mà trong các mùa hè những năm gần đây đã không còn hiện tượng thiếu điện do các hồ thủy điện cạn, các nhà máy thủy điện phát không đủ công suất, trong lúc đó nhu cầu tiêu thụ điện lại rất cao do chạy điều hòa.

  • “Patent Pool – mô hình liên kết thúc đẩy thương mại hoá sáng chế”

    Xuất bản :2019-09-06 00:00:00.0

    Mô hình giúp tránh những tranh chấp pháp lý về bằng sáng chế, chia sẻ thông tin và các rủi ro liên quan đến phát triển và thương mại hóa sản phẩm, tiết kiệm các chi phí liên quan tới bản quyền trong quá trình thương mại hóa.

  • Khóa đào tạo về nhãn hiệu phi truyền thống

    Xuất bản :2019-09-03 00:00:00.0

    Sáng 30/8, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức khóa đạo tạo về nhãn hiệu phi truyền thống cho các thẩm định viên nhãn hiệu trực thuộc Cục Sở hữu trí tuệ.

  • Khai thác, phát triển tài sản trí tuệ gắn với sản phẩm chủ lực địa phương

    Xuất bản :2019-08-12 00:00:00.0

    Các địa phương cần tiếp tục tập trung vào hoạt động bảo hộ, khai thác, phát triển tài sản trí tuệ gắn với đặc sản địa phương, đưa SHTT thành công cụ hữu hiệu nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển KT-XH, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo của địa phương.

  • Cục Sở hữu trí tuệ kỷ niệm 37 năm ngày thành lập

    Xuất bản :2019-07-31 00:00:00.0

    Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 37 năm thành lập Cục Sở hữu trí tuệ SHTT , Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ KH và CN Phạm Công Tạc bày tỏ hy vọng những kết quả đã đạt được trong 37 năm qua sẽ là tiền đề quan trọng để định hướng xây dựng, phát triển Cục SHTT trong thời gian tới, trở thành một trong những cơ quan quản lý về SHTT hiện đại hàng đầu trong khu vực.

  • Việt Nam tiếp tục tăng hạng trong xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

    Xuất bản :2019-07-26 00:00:00.0

    Việt Nam tiếp tục cải thiện vị trí, tăng 3 bậc lên vị trí 42 trên 129 quốc gia/nền kinh tế được xếp hạng so với năm 2018. Thứ hạng này đã cải thiện 17 bậc so với xếp hạng năm 2016 và đưa Việt Nam vươn lên xếp thứ nhất trong nhóm 26 quốc gia thu nhập trung bình thấp và đứng thứ 3 trong ASEAN sau Singapore và Malaysia.

  • Liên hiệp Hội Bình Thuận - 5 năm nhìn lại!

    Xuất bản :2019-07-24 00:00:00.0

    Trải qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) tỉnh lần thứ III, các tổ chức thành viên của Liên hiệp hội đã có nhiều cố gắng, nổ lực, khắc phục mọi khó khăn, bám sát quan điểm chỉ đạo thể hiện trong Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 52-CT/TU của Tỉnh ủy, Chương trình hành động số 2073/CTr-UBND của UBND tỉnh và phương hướng, nhiệm vụ công tác của Hội được thông qua trong Nghị quyết Đại hội Liên hiệp hội lần thứ III, chủ động triển khai, thực hiện tốt chương trình công tác đề ra, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương và đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực.

  • Bảo hộ, phát triển thương hiệu đặc sản địa phương khu vực phía Nam

    Xuất bản :2019-07-19 00:00:00.0

    Các giải pháp phát triển thương hiệu cho sản phẩm đặc sản trong thời gian tới cần chú trọng đến vai trò của doanh nghiệp, phát triển thương hiệu cần gắn với chuỗi giá trị, thúc đẩy mối liên kết giữa doanh nghiệp và các tổ chức tập thể, người dân nhằm tạo sự ổn định và bền vững trong từng ngành hàng.