5 Startup Hàn Quốc tìm kiếm thị trường tại Việt Nam

Xuất bản : 04-06-2019 - 11:55

Vượt qua 100 dự án đăng ký, 5 Startup Hàn Quốc đã được Saigon Innovation Hub (SIHUB) và Shinhan Future’s Lab (Hàn Quốc) lựa chọn tham gia Chương trình Runway To The World mùa 2 năm 2019. Chương trình được chính thức khởi động với sự kiện Demo và Networking diễn ra ngày 3/6 tại SIHUB.

Runway To The World mùa 1 – đưa startup Việt ra thế giới - được SIHUB chính thức khởi động vào năm 2018. Đây là chương trình có sự phối hợp của các đối tác theo định hướng kết nối toàn cầu của SIHUB, nhằm tuyển chọn startup nước ngoài đến kết nối giao thương tại Việt Nam, đồng thời mang startup Việt ra thế giới.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc điều hành SIHUB cho biết, sau 2 năm tập hợp cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam cùng với việc trước đó SIHUB đã hợp tác với trên 50 tổ chức quốc tế triển khai nhiều hoạt động, Chương trình Runway To The World ra đời. Hiện tại, Runway To The World đã có các đối tác như Shinhan Future’s Lab, trực thuộc Shinhan Bank; Trung tâm phát triển Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo toàn cầu Magic (Maylaysia), Công ty Đầu tư mạo hiểm Quest Ventures (Singapore)… Đến nay, nhiều quốc gia khác cũng đề nghị hợp tác, chia sẻ, trao đổi như: Thái Lan, Phần Lan, Úc, Mỹ, Thụy Sỹ…

“Ngay từ lúc khởi động, Chương trình đã tạo được những hiệu ứng tốt với số lượng startup, doanh nghiệp, trường học, tổ chức khởi nghiệp, tập đoàn nước ngoài đến kết nối giao thương tại Việt Nam tăng lên nhanh. Đây là chương trình trao đổi startup đầu tiên nên được đón nhận nồng nhiệt”- ông Tước chia sẻ.

O
Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc điều hành SIHUB

Theo ông Tước, tham gia chương trình, các startup Việt trưởng thành rất nhanh từ việc học hỏi rất nhiều về phương pháp khởi nghiệp, cách tìm hiểu thị trường, cách sử dụng các công cụ để phục vụ dự án... từ startup quốc tế. Khi ra nước ngoài, các startup sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường, được gặp gỡ các đối tác địa phương, các mentor… Ý tưởng khởi nghiệp của các startup sẽ lớn dần lên do có sự điều chỉnh đúng với thực tế.

“Không những thế, startup Việt còn học được ở startup nước ngoài sự tự tin và các dự án luôn được xây dựng mang tính toàn cầu” – ông Tước nói và cho biết thêm, Runway To The World đóng vai trò như một điểm kích hoạt giúp hệ sinh thái khởi nghiệp bộc lộ những ưu, nhược điểm. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và có những điều chỉnh phù hợp cho cả hệ sinh thái, các thành phần tham gia như vườn ươm, tổ chức tài chính, các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp… để có thể đưa ra những giải pháp hành động cùng nhau.

5 dự án của các startup Hàn Quốc tham gia Chương trình Runway To The World mùa 2 gồm:

BluePrintLab – Nền tảng nâng cao trải nghiệm mua sắm

Với các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực 3D (thiết lập hình ảnh, quét khuôn mặt, in) và thuật toán AI, BluePrintLab cung cấp ứng dụng giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm đối với các sản phẩm kính đeo mắt có yếu tố thời trang. Kết hợp với ống kính TrueDepth 3D có sẵn của iPad Pro cho phép khách hàng dễ dàng thiết kế và ướm thử một cặp kính mắt hoàn chỉnh, phù hợp nhất với khuôn mặt của mình trước khi quyết định mua và cho phép sản xuất cặp mắt kính thật bằng công nghệ in 3D. Ngoài kính mắt, giải pháp này còn phù hợp với những dòng sản phẩm sang trọng khác như trang sức, phụ kiện, quần áo,...

Startup Hàn Quốc trình bày dự án của mình tại SIHUB
Startup Hàn Quốc trình bày dự án của mình tại SIHUB

StyleSeller - Sàn kinh doanh tiếp thị

Đây là mô hình kinh doanh hợp tác, nơi người dùng sản phẩm thực tế có thể kiếm thêm thu nhập từ việc giới thiệu các thương hiệu sản phẩm mà mình tin dùng tới mạng lưới người quen của riêng mình. Qua đó, tăng độ tin cậy của các đối tượng khách hàng tiềm năng đối với thương hiệu. Đồng thời, các công ty sản xuất có thể tiết giảm tối đa chi phí tiếp thị theo kiểu cũ. Sàn kinh doanh tiếp thị này phù hợp nhất với những ngành hàng: mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện…

Choose Your Model

Choose Your Model tận dụng mô hình kinh doanh nền tảng (platform) để kết nối với các nhà sản xuất, chủ cửa hàng online có nhu cầu sở hữu những bộ ảnh quảng bá sản phẩm chất lượng cao với mạng lưới nhiếp ảnh gia và người mẫu chuyên nghiệp tại chính các địa điểm nổi tiếng trên thế giới. Với mô hình này, khách hàng không cần phải trực tiếp đi ra nước ngoài nên sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể. Mức phí có thể rẻ hơn từ 50-70% so với chi phí chụp ảnh sản phẩm thông thường.

Giới thiệu sản phẩm đến khách tham dự
Khách tham dự trải nghiệm sản phẩm

B.Box - Sàn thương mại trực tuyến

ABC Studio là công ty khởi nghiệp về thương mại được xây dựng bởi những người đồng sáng lập đến từ Hàn Quốc và Việt Nam từ năm 2016. Công ty hiện đang vận hành sàn thương mại trực tuyến B.Box với mục tiêu đem các mặt hàng mỹ phẩm, hàng gia dụng sản xuất tại Hàn Quốc đến các khách hàng khu vực Đông Nam Á dưới hình thức Daily Hot deals. Đây là mô hình kinh doanh kết hợp giữa thương mại trực tuyến và tiếp thị ảnh hưởng trên nền tảng kỹ thuật số.

Yeogoo - Sàn thương mại điện tử

Yolo xây dựng và vận hành sàn thương mại điện tử Yeogoo chuyên kinh doanh hàng xách tay. Mô hình này giúp người mua trên thế giới dễ dàng sở hữu những món đồ hợp xu hướng nhất tại các quốc gia khác với sự tư vấn của các chủ cửa hàng tại chính địa phương đó. Sau đó món hàng sẽ được du khách “xách tay” về nước. Với ứng dụng công nghệ dựa trên dữ liệu lớn, Yeogoo không chỉ giúp người mua có quyết định mua sắm nhanh chóng, hiệu quả mà còn hướng đến việc tư vấn cho người bán trên toàn cầu về những mặt hàng đang thịnh hành đối với từng thị trường cụ thể như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, Anh, Việt Nam…

Nguồn:http://khoahocphattrien.vn

Các tin bài khác